21-319MR Công ty Quản lý Tài sản Tài chính La Trobe phải trả khoản tiền phạt $ 750,000 cho hành vi tiếp thị sai lệch và gây hiểu lầm

Tòa án Liên bang đã ra lệnh cho Công ty Quản lý Tài sản Tài chính La Trobe (La Trobe) phải trả một khoản tiền phạt 750.000 đô la cho hành vi tiếp thị sai sự thật và gây hiểu lầm của Quỹ Tín dụng Úc La Trobe. La Trobe đã quảng cáo trên các tạp chí định kỳ, báo chí và các ấn phẩm trực tuyến, tuyên bố rằng bất kỳ khoản vốn nào được đưa vào Quỹ sẽ “ổn định.” ASIC khẳng định rằng điều này cho thấy không thể có lỗ vốn và La Trobe đã không làm rõ rằng một người đầu tư vào Quỹ có thể thực sự mất một phần đáng kể khoản đầu tư ban đầu của họ.

Tòa án xác định rằng việc tuyên bố rằng bất kỳ khoản vốn nào được đầu tư vào Quỹ sẽ là “ổn định” theo nghĩa là sẽ không có khả năng xảy ra mất mát đáng kể số vốn đó. Tòa còn cho rằng La Trobe đã trình bày sai các điều khoản của Tài khoản 48 giờ và Tài khoản 90 ngày, tuyên bố rằng các nhà đầu tư sẽ có thể rút tiền của họ trong vòng 48 giờ và 90 ngày sau khi đưa ra thông báo rút tiền. La Trobe có tối đa 12 tháng để rút tiền trong khi Quỹ có tính thanh khoản; Nếu Quỹ ngừng thanh khoản, các nhà đầu tư chỉ được quyền rút tiền khi La Trobe đưa ra đề nghị rút tiền. Phó Chủ tịch ASIC Karen Chester cho biết, “Khi người tiêu dùng đang cân nhắc đầu tư, họ cần được cung cấp thông tin chính xác để không gây hiểu lầm cho họ. ASIC lo ngại rằng các thông tin quan trọng đang bị bỏ sót trên bản in trong khi các sản phẩm đầu tư này đang bị mô tả sai là ổn định và có tính thanh khoản cao hơn.

 

Sáng kiến ‘True to Label’ của ASIC đã xác định tài liệu quảng cáo từ một số quỹ có thể gây hiểu lầm cho các nhà đầu tư. ASIC lo ngại về hành vi sai trái này, đặc biệt là khi các nhà đầu tư đang tìm kiếm lợi nhuận trong nền kinh tế lãi suất thấp. Quảng cáo gây hiểu lầm khi các sản phẩm được mô tả là có ít rủi ro hơn, trong khi trên thực tế, các nhà đầu tư có thể mất một phần hoặc toàn bộ khoản đầu tư của họ.

Theo Phó Chủ tịch ASIC Karen Chester, trường hợp này được coi là một cảnh báo khác rằng ASIC sẽ hành động khi tài sản được tiếp thị sai cho khách hàng là an toàn hơn, rủi ro thấp hơn hoặc thanh khoản hơn nhưng thực chất chúng không như vậy. Trong quyết định của mình, Justice O’Bryan tuyên bố ‘Hành vi gây hiểu lầm là nghiêm trọng và có khả năng gây hiểu lầm rất lớn cho công chúng về đặc điểm của các lựa chọn đầu tư – cả về quyền rút vốn và rủi ro mất vốn đầu tư..

Mỗi một trong số các mô tả được tạo ra trong một khoảng thời gian từ khoảng một năm đến hơn ba năm và tất cả chúng đều được xuất bản trên nhiều phương tiện truyền thông mở rộng cho công chúng. Hơn hết, hành vi lừa đảo có thể đã ảnh hưởng đến các lựa chọn đầu tư liên quan đến số tiền rất lớn. La Trobe, với tư cách là pháp nhân chịu trách nhiệm của Quỹ, được ủy nhiệm chi trả các chi phí của ASIC. Tòa án công nhận sự đồng ý của La Trobe đối với tuyên bố về trách nhiệm pháp lý và hình phạt tiền.

Quý độc giả quan tâm đến chủ đề trên xin vui lòng liên hệ đội ngũ biên tập của Yarraland để biết thêm thông tin chi tiết.

Original Source: ASIC
Edited Source: Yarraland

Bạn quan tâm đến BĐS Úc, hãy để lại thông tin và Cường sẽ gọi cho bạn

    096.1157.111
    icons8-exercise-96 chat-active-icon