Các câu hỏi về gói trợ cấp HomeBuilder trị giá $25,000

HOMEBUILDER Là gì?

HomeBuilder là một chương trình trợ cấp không đánh thuế, trong thời gian có hạn để giúp thị trường xây dựng nhà ở vượt qua đại dịch virus Corona.

HomeBuilder sẽ cung cấp cho các chủ sở hữu- người cư trú (bao gồm những người mua nhà đầu tiên) gói trợ cấp $25,000 để xây nhà mới hoặc đại tu sửa chữa căn nhà hiện có.

KHI NÀO THÌ TÔI CÓ THỂ TIẾP CẬN HOMEBUILDER?

HomeBuilder sẽ dành cho các hợp đồng xây dựng ký trong khoảng từ 4/6/2020 đến 31/12/2020, với việc xây dựng hay đại tu sửa chữa bắt đầu thực hiện trong vòng 3 tháng từ ngày ký hợp đồng.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TÔI TIẾP CẬN HOMEBUILDER?

Bạn nên liên hệ phòng ban liên quan của Tiểu Bang và Vùng Lãnh Thổ về việc khi nào và làm thế nào để nộp đơn xin HomeBuilder.

Bạn sẽ có thể nộp đơn xin HomeBuilder khi Chính Quyền của Tiểu Bang hoặc Vùng Lãnh Thổ nơi bạn sinh sống, hoặc định sống, ký kết Thỏa Thuận Đối Tác Quốc Gia với Chính Quyền Liên Bang.

KHI NÀO THÌ TÔI SẼ NHẬN ĐƯỢC TRỢ CẤP HOMEBUILDER?

Gói trợ cấp HomeBuilder sẽ được trả thông qua phòng ban liên quan của Tiểu Bang hoặc Vùng Lãnh Thổ  với điều kiện là người nộp đơn thỏa mãn các điều kiện đặt ra.

LIỆU TÔI CÓ HỢP LỆ CHO HOMEBUILDER?

Để nhận HomeBuilder, người chủ sở hữu – người cư trú phải thỏa mãn các điều kiện sau:

  • Là con người (không phải công ty hay quỹ)
  • Đủ 18 tuổi trở lên
  • Là công dân Úc
  • Nằm trong mức trần thu nhập:
    • Đối với cá nhân: $125,000/năm dựa trên báo cáo thuế thu nhập 2018-19 hoặc trở về sau; hoặc
    • Đối với cặp đôi: $200,000/năm tổng cộng dựa trên báo cáo thuế thu nhập 2018-19 hoặc trở về sau;
  • Ký hợp đồng xây dựng trong khoảng thời gian từ 4/6/2020 đến hết 31/12/2020 để:
    • Xây nhà mới là nơi cư trú chính, với tổng giá trị bất động sản không vượt quá $750,000; hoặc
    • Đại tu sửa chữa nâng cấp căn hộ hiện tại là nơi cư trú chính, với giá trị hợp đồng tu sửa từ $150,000 đến $750,000, và giá trị căn hộ hiện tại không vượt quá $1,5 triệu;
  • Việc xây dựng phải bắt đầu trong vòng 3 tháng kể từ ngày ký hợp đồng.

Chủ sở hữu – kiêm người xây nhà và những người xây nhà mới làm bất động sản đầu tư, hay đại tu sửa chữa căn nhà là bất động sản đầu tư, sẽ không được hưởng HomeBuilder.

Nhà Xây Dựng được đăng ký hoặc cấp phép (phụ thuộc vào Tiểu Bang hoặc Vùng Lãnh Thổ) phải nêu ra được là giá hợp đồng cho phần xây mới hoặc đại tu sửa chữa không cao hơn một sản phẩm tương đương (đo bới chất lượng, vị trí và kích cỡ) tại thời điểm 1/7/2019, nếu bị yêu cầu bới người mua.

CÓ GIỚI HẠN NÀO CHO SỐ LƯỢNG NGƯỜI ĐƯỢC NHẬN HOMEBUILDER KHÔNG?

Không. HomeBuilder là gói hỗ trợ không  giới hạn số lượng, trong thời gian có hạn.

TÔI ĐÃ SỞ HỮU ĐẤT NHƯNG CHƯA KÝ HỢP ĐỒNG XÂY NHÀ MỚI – LIỆU TÔI CÓ HỢP LỆ?

Có, nếu bạn thỏa mãn các tiêu chí dưới đây:

  • Nếu bạn sở hữu bất động sản (nhà và đất), và phá dỡ căn nhà đi xây lại – điều này sẽ được tính là đại tu sửa chữa, và do đó phải nằm trong khoảng giá $150,000 đến $750,000 với điều kiện tổng giá trị (nhà và đất) của bất động sản không vượt quá $1,5 triệu trước đại tu sửa chữa;
  • Nếu bạn sở hữu mảnh đất trống trước 4/6/2020, và xây mới sau đó, tổng giá trị đất và phần xây mới không được vượt quá $750,000; hoặc
  • Nếu bạn mua miếng đất sau thông báo này, và sau đó xây, thì tổng giá trị đất và phần xây không được quá $750,000.

NHỮNG LOẠI NHÀ Ở NÀO HỢP LỆ CHO GÓI HOMEBUILDER?

Tất cả các loại nhà ở (Nhà, Chung Cư, Gói Nhà và Đất, Off-The-Plan, v.v..) đều hợp lệ cho gói HomeBuilder, miễn là thỏa mãn điều kiện Chủ Sở Hữu – kiêm Người Cư Trú phải ký hợp đồng xây dựng nhà mới hoặc đại tu sửa chữa nhà hiện đang ở. Người nộp đơn đồng thời phải thỏa mãn các điều kiện nêu ở trên.

CÁC MỨC GIÁ TRẦN GẮN VỚI HOMEBUILDER LÀ GÌ?

HomeBuilder gắn liền 2 mức giá: Giá trần hợp đồng (xây mới hoặc đại tu sửa chữa) và trần thu nhập của người nộp đơn.

Trần hợp đồng

Mức giá trần hợp đồng toàn quốc là $750,000 sẽ áp dụng cho nhà xây mới. Điều này có nghĩa là giá trị xây mới (nhà và đất), gói nhà và đất, và mua off-the-plan không được quá $750,000 để thỏa mãn cho HomeBuilder.

Với sửa chữa, hợp đồng xây dựng phải trong tầm giá từ $150,000 đến $750,000 và tổng giá trị bất động sản trước khi sửa chữa không được quá $1,5 triệu.

Trần thu nhập

Người nộp đơn hợp lệ phải thỏa mãn 1 trong 2 mức trần thu nhập sau:

  • Đối với cá nhân: $125,000/năm dựa trên báo cáo thuế thu nhập 2018-19 hoặc trở về sau; hoặc
  • Đối với cặp đôi: $200,000/năm tổng cộng dựa trên báo cáo thuế thu nhập 2018-19 hoặc trở về sau;

Mức trần thu nhập này, cũng như các điều kiện mà người nộp đơn phải thỏa mãn, được chọn ra để giảm mức độ phức tạp vì chúng cũng phù hợp với Chương Trình Đặt Cọc Cho Thuê Nhà Đầu Tiên của Chính Quyền Liên Bang.

HOMEBUILDER CÓ BỊ ĐÁNH THUẾ KHÔNG?

Không – gói hỗ trợ HomeBuilder sẽ không bị đánh thuế. Điều này cũng phù hợp với các gói hỗ trợ cho Chủ Sở Hữu Nhà Đầu Tiên của Tiểu Bang và Vùng Lãnh Thổ.

NHỮNG KIỂU ĐẠI TU SỬA CHỮA NÀO ĐƯỢC CHO PHÉP?

Để thỏa mãn điều kiện của HomeBuilder, giá trị sửa chữa phải nằm trong khoảng giá từu $150,000 đến $750,000, tổng giá trị nhà hiện tại và đất không quá $1,5 triệu, và việc xây dựng phải được thực thi trong vòng 3 tháng từ ngày ký hợp đồng.

Phần sửa chữa phải là để cải thiện khả năng tiếp cận, an toàn và chất lượng sinh hoạt của nơi sinh sống. Như vậy là loại trừ xây bể bơi, sân tennis, Spa xông hơi ngoài trời, lều chứa đồ đều không hợp lệ cho HomeBuilder.

 

Công việc sửa chữa hoặc xây dựng phải được thực hiện bởi ‘nhà thầu’ cung cấp dịch vụ xây dựng được đăng ký hoặc cấp phép (phụ thuộc vào Tiểu Bang hoặc Vùng Lãnh Thổ mà bạn sinh sống). Thêm vào đó, hợp đồng xây dựng và sửa chữa phải là giao dịch mua bán ngoài (at arm’s length) . Có nghĩa là, hợp đồng phải là giữa 2 bên một cách tự do và độc lập với nhau. Điều khoản hợp đồng phải hợp lý về mặt thương mại, và giá hợp đồng không nên bị thổi phồng so với giá thị trường.

TÔI KHÔNG PHẢI NGƯỜI MUA NHÀ ĐẦU TIÊN – TÔI CÓ THỂ HƯỞNG HOMEBUILDER KHÔNG?

Có. Miễn là bạn thỏa mãn các tiêu chí đặt ra, bạn có thể nộp đơn xin hưởng HomeBuilder. Tuy nhiên, HomeBuilder không dành cho các bất động sản đầu tư hoặc Chủ Sở Hữu – Kiêm Người Xây Nhà.

TÔI NỘP ĐƠN NHƯ THẾ NÀO?

Bạn sẽ có thể nộp đơn xin HomeBuilder thông qua phòng thuế vụ Tiểu Bang hoặc Vùng Lãnh Thổ của bạn hoặc chức năng tương đương, một khi Chính Quyền Tiểu Bang hoặc Vùng Lãnh Thổ nơi bạn sinh sống (hoặc định sống) ký Thỏa Thuận Đối Tác Quốc Gia.

Tiểu Bang và Vùng Lãnh Thổ sẽ xét ngược lại các đơn xin HomeBuilder đến ngày 4/6/2020 một khi Thỏa Thuận Đối Tác Quốc Gia được ký.

Bạn nên liên hệ phòng thuế vụ Tiểu Bang hoặc Vùng Lãnh Thổ của bạn để them thông tin chi tiết về khi nào và làm thế nào bạn có thể nộp đơn xin HomeBuilder.

TÔI CẦN CUNG CẤP NHỮNG TÀI LIỆU GÌ?

Phòng thuế vụ Tiểu Bang hoặc Vùng Lãnh Thổ sẽ đòi một số giấy tờ liên quan để xét duyệt đơn của bạn. Tối thiểu nhất bạn cần cung cấp các tài liệu sau:

  • Chứng minh danh tính;
  • Bản sao hợp đồng, ghi ngày và ký bởi bạn và bên xây dựng được đăng ký hoặc cấp phép;
  • Bản sao giấy đăng ký hoặc giấy phép của bên xây dựng (tùy thuộc tiểu bang bạn sinh sống);
  • Bản sao báo cáo thuế thu nhập 2018-19 (hoặc sau đó) để chứng minh tính hợp lệ cho trần thu nhập; và
  • Các tài liệu ví dụ như phê duyệt của Council, Hợp đồng xây dựng hoặc chứng nhận cư trú và bằng chứng giá trị mảnh đất.

Thông tin chi tiết them về tài liệu cần cung cấp sẽ do phòng ban liên quan của Tiểu Bang hoặc Vùng Lãnh Thổ cấp.

KHI NÀO TÔI SẼ BIẾT LÀ ĐƠN XIN HOMEBUILDER CỦA TÔI THÀNH CÔNG?

Phòng ban liên quan của Tiểu Bang hoặc Vùng Lãnh Thổ sẽ thông báo kết quả cho bạn.

CHUYỆN GÌ SẼ XẢY RA NẾU ĐƠN XIN HOMEBUILDER CỦA TÔI THẤT BẠI? LIỆU TÔI CÓ THỂ XIN PHÚC TRA? TÔI NÊN XIN AI PHÚC TRA?

Nếu bạn không hài lòng với kết quả đơn xin HomeBuilder của bạn, bạn có thể yêu cầu vấn đề được đưa tới bộ phận xét xử tranh chấp liên quan của Tiểu Bang hoặc Vùng Lãnh Thổ.

Thông tin chi tiết them về quá trình phúc tra sẽ xuất hiện sau.

CHUYỆN GÌ SẼ XẢY RA NẾU CÓ THAY ĐỔI HOÀN CẢNH VÀ TÔI KHÔNG CÒN HỢP LỆ NỮA?

Nếu hoàn cảnh của bạn thay đổi sau khi bạn đã nộp đơn xin HomeBuilder nhưng vẫn chưa nhận được khoản tiền trợ cấp, và không còn thỏa mãn điều kiện nữa, bạn sẽ cần phải thông báo cho phòng thuế vụ Tiểu Bang hoặc Vùng Lãnh Thổ của bạn ngay lập tức.

AI TRẢ CHO HOMEBUILDER VÀ AI NHẬN ĐƯỢC NÓ?

Phòng thuế vụ của Tiểu Bang hoặc Vùng Lãnh Thổ sẽ phát $25,000 trực tiếp đến người nhận.

CHÍNH PHỦ SẼ THỰC THI HOMEBUILDER NHƯ THẾ NÀO?

HomeBuilder được kỳ vọng sẽ được thực thi thông qua Thỏa Thuận Đối Tác Quốc Gia, ký bởi Chính Quyền Liên Bang và Tiểu Bang và Vùng Lãnh Thổ. Cách tiếp cận này sẽ tận dụng các cơ chế có sẵn của Tiểu Bang và Vùng Lãnh Thổ để phân phát khoản trợ cấp HomeBuilder.

CHÍNH PHỦ ĐANG ÁP DỤNG CÁC BIỆN PHÁP ĐẢM BẢO ĐẠO ĐỨC NÀO?

HomeBuilder phải thỏa mãn các tiêu chí khắt khe, trần giá và trần thu nhập để quản lý cung và cầu trong các hoạt động xây dựng nhà ở.

Chủ Sở Hữu – Kiêm Người Xây Nhà và những người xây mới hay đại tu bất động sản đầu tư đều không hợp lệ cho HomeBuilder.

Nhà Xây Dựng được đăng ký hoặc cấp phép (phụ thuộc vào Tiểu Bang hoặc Vùng Lãnh Thổ) phải nêu ra được là giá hợp đồng cho phần xây mới hoặc đại tu sửa chữa không cao hơn một sản phẩm tương đương (đo bới chất lượng, vị trí và kích cỡ) tại thời điểm 1/7/2019, nếu bị yêu cầu bới người mua.

Phần sửa chữa phải là để cải thiện khả năng tiếp cận, an toàn và chất lượng sinh hoạt của nơi sinh sống. Đó không thể là phần cộng them vào bất động sản như là bể bơi, sân tennis, Spa xông hơi ngoài trời, lều chứa đồ hay garage (không dính liền với bất động sản).

Thêm vào đó, hợp đồng xây dựng phải được giao dịch mua bán ngoài (dealed at arm’s length) . Có nghĩa là, hợp đồng phải là giữa 2 bên một cách tự do và độc lập với nhau, và không có mối quan hệ đặc biệt nào, ví dụ như họ hàng. Điều khoản hợp đồng phải hợp lý về mặt thương mại, và giá hợp đồng không nên bị thổi phồng so với giá thị trường.

HomeBuilder – Gói tài trợ $25,000 khi xây mới hay tân trang đáng kể nhà ở

HomeBuilder (Người Xây Tổ Ấm) cấp cho các chủ sở hữu-kiêm người cư trú đủ [...]

Mua nhà ở Úc có được định cư không?

Nội dungTại sao nhiều người thích định cư ÚcMua nhà ở Úc có được định [...]

Bất động sản Úc tháng 6/2020 : Đề kháng tốt – Phục hồi tốt

THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN ÚC SAU COVID – 19 GIẢM NHẸ 0.4% VÀO THÁNG [...]

Bạn quan tâm đến BĐS Úc, hãy để lại thông tin và Cường sẽ gọi cho bạn

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    096.1157.111
    icons8-exercise-96 chat-active-icon